CategoriesBLOG

HOMEDETOX: GIẢI ĐỘC CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN QUA CÁC CON SỐ

Hiện nay vấn đề thải độc hay giải độc (detox) do ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn… đang được rất nhiều người quan tâm và thực hiện. Tuy nhiên chúng ta mới chỉ chú trọng đến giải độc cho cơ thể (bodydetox), tức là sử dụng các phương pháp đào thải các chất độc tích tụ bên trong cơ thể ra ngoài. Còn ngôi nhà của chúng ta ăn ở sinh hoạt hàng ngày thì sao?
Câu trả lời là, nó cũng tích tụ các chất độc mà lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, đặc biệt là các sản phẩm chúng ta sử dụng thường xuyên như chất tẩy rửa làm lan truyền chất độc hại ra khắp nhà (trên đĩa, quần áo, sàn nhà, không khí trong phòng v.v..) . Như vậy, để ngăn chặn độc tố tích tụ, ngoài việc thực hiện bodydetox chúng ta vẫn cần phải thực hiện giải độc cho ngôi nhà (Homedetox) tức là chủ động loại bỏ các chất độc hại ra khỏi nhà – không gian sinh hoạt của bạn.

Homedetox là làm sạch tích cực

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tích lũy sinh học của tất cả các sản phẩm chúng ta sử dụng. Những gì chúng ta sử dụng để làm sạch hóa ra cũng quan trọng như những gì chúng ta hấp thụ qua thức ăn.
Hãy xem những số liệu thống kê dưới đây để biết vì sao chúng ta lại cần chọn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, trong đó các thành phần có thể tái tạo và bền vững sẽ tồn tại lâu dài. Hãy chú ý đọc nhãn sản phẩm lúc bạn đi mua hàng, con bạn sẽ cảm ơn bạn, và cả hành tinh chúng ta nữa!
Những con số được cung cấp dưới đây không phải là để hù dọa bạn, mà để cung cấp thông tin có kiểm chứng, đem đến sự hiểu biết để bạn có thể tự ra quyết định mua sắm của mình:
Hóa chất gia dụng gây ung thư gấp 3 lần so với ô nhiễm không khí
(trích từ tài liệu của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, inside story Hướng dẫn về Chất lượng Không khí Trong nhà – Tài liệu CPSC #450)
Tỷ lệ tử vong do ung thư cao hơn 54% do hậu quả trực tiếp của việc tiếp xúc với các chất độc hại trong các sản phẩm gia dụng.
(Nghiên cứu kéo dài 15 năm, Zota et al. Environ Health. 2010)
Không khí trong nhà của chúng ta bị ô nhiễm gấp 2 đến 5 lần so với ngoài đường (do khói từ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có hại (VOC)
(Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ –  Phát sóng sự thật về ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời)
Hóa chất có liên quan đến dị tật bẩm sinh và ung thư (Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng)
75000+ hóa dầu trong môi trường, chỉ một phần nhỏ của các chất này đã được kiểm tra độc tính đối với con người và môi trường. (EPA)
287 hóa chất được tìm thấy trong dây rốn của trẻ sơ sinh.
95% nước hoa là chất tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ. Chúng bao gồm các dẫn xuất benzen, aldehyde và các chất độc hại khác có thể gây ung thư và các rối loạn thần kinh khác.
(Ủy ban Khoa học & Công nghệ của Hạ viện Hoa Kỳ)
275 thành phần trong các sản phẩm kháng khuẩn được coi là thuốc trừ sâu (EPA).
(theo Greenwork Eco)
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *